Samsung Đà Nẵng- Samsung tuột dốc không phanh tại thị trường Trung Quốc

Theo một báo cáo được công bố vào ngày 10/4 vừa qua, thị phần của Samsung Electronics trên thị trường smartphone Trung Quốc chỉ còn dưới 1% vào quý IV năm 2017. Đây có lẽ là một con số đáng báo động cho công ty công nghệ hàng đầu này.

Từ nguồn dữ liệu của công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc hiện đứng thứ 12 với thị phần trong giai đoạn này ở mức 0.8%, thấp hơn ước tính của thị trường trước đó là 1.7%. Các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc gồm: Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi đã chiếm hầu hết các vị trí hàng đầu trong khi Apple là công ty nước ngoài duy nhất nằm trong top 5 với sản phẩm điện thoại dòng iphone.

 

Sau khi mạo hiểm xâm nhập vào thị trường điện thoại di động Trung Quốc vào năm 1992, Samsung đã trở thành nhà sản xuất thiết bị cầm tay hàng đầu tại đây. Công ty này đã đứng đầu thị trường Trung Quốc liên tục từ năm 2011 đến 2013, nhưng những năm trở lại đây Samsung dần đánh rơi vị trí dẫn đầu vào tay các công ty công nghệ Trung Quốc.

Koh Dong-jin, Tổng giám đốc bộ phận di động của công ty đã xin lỗi các cổ đông về việc thị phần giảm tại Trung Quốc. Giám đốc điều hành nói thêm: “Trung Quốc là một thị trường phức tạp hơn nhiều so với Hàn Quốc, và Samsung đang thử tiếp cận bằng nhiều cách khác nhau”.

 

Trở lại thị trường smartphone Trung Quốc với Samsung Galaxy S9 từ ngày 6/3, Samsung hy vọng sẽ lấy lại vị trí của mình. Liệu những nỗ lực của Samsung có được đền đáp xứng đáng, hãy cùng chờ đợi trong thời gian tới các bạn nhé.